Welcome to Lighting Center

05 กันยายน 2022
ไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ MUJI ด้วยโคมไฟจาก LIGHTING CENTER

        การตกแต่งโคมไฟ และเพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เกิดความน่าอยู่ตามสไตล์ความชอบของผู้อยู่อาศัย

        และวันนี้แอดมินนำเทคนิค พร้อมทั้งไอเดียการแต่งบ้านสไตล์มูจิมาฝากให้กับทุกคนอีกด้วย โดยในปัจจุบันการตกแต่งบ้านด้วยสไตล์มูจินั้นเป็นที่นิยมกันอย่างมาก 

 

         ก่อนอื่นเราไปรู้จักกับการตกแต่งบ้านสไตล์มูจิกันก่อนว่ามีที่มามาจากอะไร

         การแต่งบ้านสไตล์มูจินั้น มีจุดเริ่มต้นมาจาก “มูจิ (MUJI)” ที่เป็นแบรนด์ผลิตเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น และมีผู้นิยมตกแต่งบ้านสไตล์นี้อย่างแพร่หลาย จึงได้มีการเรียกการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ว่า “การแต่งบ้านสไตล์มูจิ (MUJI)” เป็นสไตล์เฉพาะตัวแบบชาวตะวันออก ซึ่งการตกแต่งบ้านสไตล์นี้จะให้ความรู้สึกโฮมมี่ และช่วยสร้างบรรยากาศที่เรียบง่าย แต่อบอุ่นใจให้แก่ผู้อยู่อาศัย 

 

         และ “โคมไฟ” เป็น 1 ในอุปกรณ์การตกแต่งบ้านที่สำคัญเป็นอย่างมาก โดยการเลือกโคมไฟสไตล์มูจินั้นต้องพิจารณาในเรื่องของขนาดของโคมไฟที่เหมาะสมกับพื้นที่ เนื่องจากการตกแต่งบ้านสไตล์นี้เน้นการใช้สอยพื้นที่ให้เหมาะสม และเกิดประโยชน์มากที่สุด อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ สีของโคมไฟ จะต้องเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูสะอาดตา อย่างสีไม้ธรรมชาติ สีอ่อน สีครีม สีขาว

 

        แอดมินขอแนะนำ 7 เทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มูจิ เพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้บ้านกันค่ะ

          1. เน้นความเรียบง่าย

การตกแต่งบ้านสไตล์ มูจิ จะเน้นความเรียบง่าย ดูแล้วสบายตา ของไม่รกเกะกะจนเกินไป มีเท่าที่พอใช้ เฟอร์นิเจอร์ก็เน้นความเรียบง่าย ไม่หรูหรา ไม่ต้องมีลวดลายอะไรเป็นพิเศษ

          2. จัดวางของเป็นระเบียบ

หากเราวางของไม่เป็นระเบียบ สะเปะสะปะปนกันมั่วไปหมด ก็อาจจะลดทอนความเป็นมูจิลงไปได้ ดังนั้นจึงต้องคอยจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ดูสะอาดตาอยู่เสมอ

          3. ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

การแต่งบ้านสไตล์ มูจิ ไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่มากมาย เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สอยได้จริงและเป็นประโยชน์ ในห้องรับแขกอาจมีแค่โต๊ะกับเก้าอี้ไม่กี่ตัว ก็เพียงพอแล้ว แถมยังดูโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัดอีกด้วย

          4. ใช้เฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้เป็นหลัก

วัสดุที่ทำจากไม้ ให้ความรู้สึกเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ดูดีแบบไม่ต้องประดับอะไรให้หรูหราจนรกหูรกตามากเกินไป จะกล่าวว่าการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นอีกหัวใจหนึ่งของการแต่งบ้านสไตล์ มูจิ เลยก็ว่าได้

          5. โทนสีอ่อน ไม่ฉูดฉาด

สีที่ใช้ตกแต่งบ้านสไตล์ มูจิ จะเน้นสีโทนอ่อน ที่ไม่ฉูดฉาด ซึ่งได้แก่ สีขาว สีเทา สีน้ำตาล สีเนื้อไม้ อาจมีสีน้ำเงิน และสีดำปนมาบ้าง แต่ก็เป็นสีโทนมืด ที่ไม่เด่นสะดุดตามากนัก ทำให้เฟอร์นิเจอร์ ผนัง และพื้นห้องที่เป็นโทนสีเดียวกัน ดูแล้วสบายตา น่าพักผ่อน

          6. ตกแต่งห้องด้วยต้นไม้

เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยสีเขียวของต้นไม้ ที่นำมาประดับตกแต่งแบบไม่ต้องเยอะเกินไป ไม่รู้สึกอึดอัด ภายในห้องอาจจะมีแค่ต้นเดียวหรือสองต้นขนาดกลางก็พอแล้ว แต่ถ้าเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก จะวางไว้บนชั้นหลายๆ ต้นก็ได้

          7. เน้นความสะอาด

นอกจากบ้านจะต้องเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมว่าต้องหมั่นทำความสะอาดให้บ่อยครั้งด้วย เพราะการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ จะเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ซึ่งอาจทำให้เห็นจุดบกพร่องได้ง่ายเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดด้วย

 

          ไปดูตัวอย่างไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟสไตล์มูจิจาก Lighting Center กันค่ะ

 

โคมแขวน PWW54-013 /E27x3 โคมแขวน L&E #PWF15-011/WH/E27x1

                                                                                              

โคมแขวน #PWG60-045/E27x5 *น้ำตาล/ขาว   

                                                                           

    

 

    

 

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.taladnudbaan.com

                                                                                                                                  

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง


Copyright © 2020 Boonthavorn Lighting Center All rights reserved

เปรียบเทียบสินค้า()