Welcome to Lighting Center

05 กุมภาพันธ์ 2024
เคล็ดลับ ! ติดโคมไฟเสริมฮวงจุ้ยบ้าน เสริมโชคลาภ รับปีมังกรทอง

         อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของบ้านนอกจากการออกแบบ  เรื่องแสงสว่างก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องใส่ใจ และให้ความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น นอกจากจำนวนของแสงสว่าง สีของแสง รวมไปถึงตำแหน่งโคมไฟ ที่จะสามารถทำให้สร้างความรู้สึกน่าอยู่ อบอุ่น เติมเต็มชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง 

       หากเราติดตั้งโคมไฟให้อยู่ตำแหน่งที่ดี จำนวนที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ก็มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน เสริมมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้นอีกด้วย 

 

     1. ห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก 

ส่วนนี้ของบ้านถือเป็นธาตุดิน โคมไฟที่เลือกใช้ควรเป็น โคมไฟระย้าคริสตัล เพราะเป็นโคมที่กระจายแสงสว่างได้ดี ถือเป็นการกระจายเงินตราและพลังสู่คุณ ช่วยเสริมพลังของธาตุดิน หมายถึงการสะสมทรัพย์ให้เพิ่มพูนขึ้นเสมือนภูเขา ทำให้เป็น มงคล กับชีวิตและ เจริญรุ่งเรือง

 

     2. ห้องนอน

ตำแหน่งที่เหมาะสมคือโคมไฟบริเวณหัวเตียง , ข้างหัวเตียงหรือเยื้องออกไปจากเตียง ตามหลักฮวงจุ้ยไม่ควรติดตั้งโคมไฟที่ต้องใช้หลอดไฟ 7,9,11 ดวง เพราะนอกจากจะเชื่อว่าเป็นการต้องแบกรับภาระในเรื่องต่างๆรวมถึงปริมาณแสงสว่างจะมากเกินไปสำหรับภายในห้องนอน ฉะนั้น เราควรหลีกเลี่ยงไฟที่สว่าง สีฉูดฉาด หรือไฟบนเพดานที่อยู่เหนือตำแหน่งเตียงนอน แต่ให้ใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่ให้แสงนุ่มนวล และพยายามปล่อยให้แสงธรรมชาติเข้ามาให้มากที่สุด

 

     3. ห้องทำงาน

ที่ต้องการความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา ควรใช้ ไฟแสงที่สีขาว เลือกใช้หลอดไฟที่ให้แสงสว่าง มาก กระตุ้นให้เกิดความเคลื่อนไหว กระฉับกระเฉง และเพื่อความสะดวกในการมองเห็นตัวหนังสือ

 

     4. ห้องครัว

ควรติดตั้งโคมไฟที่สว่างสไวทั่วทั้งห้อง เพราะการทำอาหารจำเป็นต้องใชัแสงสว่างสีขาวสะอาดช่วยทำให้มองเห็นวัตถุดิบ การปรุง เครื่องปรุง อุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆที่ชัดเจน เป็นการทำให้เกิดความปลอดภัยและทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าครัวเป็น หัวใจสำคัญของบ้าน โซนนี้จึงต้องสว่างและสะอาดอยู่เสมอ

 

     5. โถงบันได 

ทางเดินขึ้นบันได ควรติดโคมไฟคริสตัล ลักษณะพวงองุ่น ส่งเสริมให้มีเงินเข้าตลอดเวลา มีเงินเป็นกอบเป็นกำ ควรดูแลหลอดไฟทุกดวง ไม่ให้ดับ ชำรุด ควรให้สว่างไสวอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้การเงินติดขัด 

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง


Copyright © 2020 Boonthavorn Lighting Center All rights reserved

เปรียบเทียบสินค้า()