Welcome to Lighting Center

02 มีนาคม 2023
รู้จัก “โคมไฟดาวน์ไลท์” ก่อนตัดสินใจซื้อ

       ไฟดาวน์ไลท์ (Downlight Luminaire) เป็นโคมไฟที่มอบแสงสว่างแบบส่องลง มีขนาดเล็ก แต่ให้ประสิทธิภาพการใช้งานที่สมบูรณ์ทั้งในด้านความสวยงาม และแสงสว่างที่ตรงตามต้องการ แถมยังสร้างบรรยากาศให้รู้สึกนุ่มนวลสบายตามากยิ่งขึ้น

       ที่สำคัญคือ ‘ไฟดาวน์ไลท์ประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟทั่วไป’ เหมาะกับการเลือกใช้งานในพื้นที่ที่จำกัด  หรืออยากเติมแสงสว่างไปยังจุดที่ต้องการ  ไฟดาวน์ไลท์จึงนิยมในการเลือกมาใช้ตกแต่งบ้าน หรือสำนักงานต่างๆ 

 

  3 ประเภทของไฟดาวน์ไลท์

 

       1. ไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า (Recessed Downlight)

       เป็นการฝังโคมอยู่ใต้ฝ้าทั้งหมด จะดูกลมกลืนไปกับฝ้าเพดาน เห็นเพียงหน้าโคมเท่านั้น ทำให้มีความสวยงามสบายตา จึงเป็นไฟดาวน์ไลท์ที่นิยมใช้งานมากที่สุด โดยเฉพาะในบ้าน ที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร รวมถึงโรงแรม หรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ

 

       2. ไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย (Surface Downlight)

       หากอยากได้ไฟที่ให้ความสวยงาม เป็นของตกแต่งห้องให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอยจะให้เราเห็นตัวโคมอย่างชัดเจน มักเลือกใช้งานกับตัวห้องที่ไม่มีโครงฝ้า เน้นใช้ไฟเป็นหลัก มีหลายดีไซน์ หลายขนาดให้เลือกตามต้องการ

 

       3. ไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย (Semi Recessed Downlight)

       ตัวโคมจะฝังอยู่ในฝ้าเพดานและจะมีส่วนหน้าโคมที่ยื่นออกมาเพียงเล็กน้อย ไฟดาวน์ไลท์ประเภทนี้จะช่วยลดพื้นที่ใต้ฝ้า เหมาะสำหรับการติดตั้งในทุกที่อยู่อาศัยที่ต้องการเพิ่มลูกเล่นให้เพดาน ให้ความสว่างและความสวยงามไปพร้อมกัน

 

ตำแหน่งการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ที่เหมาะสม

  • - ห้องนอน ควรติดโคมไฟดาวน์ไลท์ห่างกันทุกๆ 1.5 เมตร
  • - ห้องทำงาน ควรติดโคมไฟดาวน์ไลท์เว้นระยะห่างกันที่ 0.8 เมตร
  • - ห้องนั่งเล่น ควรเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร

 

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก safesavethai.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง


Copyright © 2020 Boonthavorn Lighting Center All rights reserved

เปรียบเทียบสินค้า()